Thanh dầm nặng hàng tấn ở công trường đường sắt rơi xuống đường

Văn bản yêu cầu tạm dừng thi công đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội sau sự cố rơi thanh sắt nặng cả tấn

Thi công đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Vẫn còn sai phạm

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông thi công lại sau tai nạn

Sập giàn giáo đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Cấm lưu thông giờ cao điểm

Sập giàn giáo Cát Linh - Hà Đông: Giao thông cùng “tử thần”!

Ngay sau khi xảy ra sự cố rơi thanh sắt xuống đường tại công trường đường sắt đô thị tuyến Nhổn - Ga Hà Nội, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội đã yêu cầu nhà thầu dừng mọi hoạt động để vào cuộc kiểm tra.

Như đã đưa tin, vào hồi 18h ngày 10/5, tại công trường thi công ga số 4 thuộc gói thầu CP2 do nhà thầu Posco phụ trách đã xảy ra sự cố.

Vào thời điểm trên, khi công nhân đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội (đoạn qua phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội), bất ngờ một thanh sắt dài hơn chục mét tuột cáp cẩu rơi xuống đường. Thanh sắt đè bẹp rào chắn bằng tôn tại công trường.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội và đơn vị tư vấn đã có mặt yêu cầu nhà thầu Posco và thầu phụ dừng ngay công tác thi công để khắc phục sự cố. Công nhân cũng nhanh chóng dùng cần cẩu đưa thanh sắt vào bên trong. Công tác thu dọn hiện trường và hoàn thiện lại hàng rào được hoàn thành sau 30 phút. Tuy nhiên, không có bất cứ người nào tới xin lỗi, hỏi thăm người dân.

Được biết, đây là loại cọc cừ Larsen bằng thép có chiều dài 9m, rộng 0,3m, nặng 630kg được sử dụng trong xây dựng bờ kè, cầu đường, cấp thoát nước, hầm các công trình nhà cao tầng. Vụ việc xảy ra đúng giờ cao điểm, khi có rất nhiều phương tiện đang lưu thông trên đường. Tuy nhiên, may mắn vụ việc không có thương tích.

Ông Lê Huy Hoàng - Phó trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho hay: "Mặc dù sự cố không gây thiệt hại về người và phương tiện tham gia giao thông. Tuy nhiên, để rút kinh nghiệm nên Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để kiểm điểm trách nhiệm nhà thầu. Đồng thời giao cho đơn vị tư vấn kiểm tra lại chất lượng vật liệu, thiết bị, công tác cảnh giới trước khi cho nhà thầu triển khai tiếp" – ông Lê Huy Hoàng cho hay.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội là dự án đường sắt có quy mô nhất từ trước tới nay trên địa bàn Hà Nội với tổng số tiền đầu tư 783 triệu Euro từ nguồn vay ODA.

Tuyến đường sắt này có chiều dài 12,5 km với 9,6 km đi trên cao và 2,9 km đi ngầm. Toàn tuyến có 11 ga trên cao, 4 ga dưới ngầm. Theo thiết kế, tàu chạy trên tuyến đường này với tốc độ 80 km/h. Tàu có chiều dài từ 19 đến 20 mét.

Theo lộ trình thiết kế, ga đường sắt bắt đầu tại Nhổn (ngã tư đường 70 và Quốc lộ 32). Tàu điện sẽ đi theo Quốc lộ 32 đến nội thành Hà Nội qua các đường phố Hồ Tùng Mậu - Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Kim Mã - Núi Trúc - Giảng Võ - Cát Linh - Quốc Tử Giám - Ga Hà Nội.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội